Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Điều trị rạn da chưa bao giờ đơn giản đến thế

Đa phần phụ nữ sau sinh đều mắc phải vấn đề về rạn da bụng, chúng xuất hiện vì nhiều nguyên do khác nhau và vô tình làm giảm đi tính thẩm mỹ đối với người sở hữu. Rạn da bụng không dễ điều trị, nhưng không phải không có cách để khắc phục. Nhưng trước khi tìm cách khắc phục bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây nên tình trạng này cũng như những điều cần lưu ý khi trị rạn da bụng để đưa ra hướng xử lý phù hợp nhất.

Nguyên nhân gây nên tình trạng rạn da bụng

Sỡ dĩ hầu hết chị em phụ nữ sau sinh đều bị rạn da bụng là do trong quá trình mang thai cơ thể của chị em tăng cân một cách nhanh chóng khiến da dãn không kịp làm cho các sợi collagen và elastin dưới da bị đứt gãy gây nên tình trạng rạn da. Phụ nữ mang thai có thể bị rạn từ tháng thứ 4 nhưng thông thường đến tháng thứ 6-7 của thai kỳ là phổ biến, vì đây là giai đoạn thai nhi phát triển rất nhanh, da vùng bụng của các mẹ bị căng ra hết mức nên gây ra các vết rạn.

Ban đầu, những vết rạn này sẽ dẹt, phẳng và mỏng có màu hồng nhạt. Sau đó những vết rạn dài và rộng ra có màu đỏ tía. Các vết rạn trưởng thành thường có màu trắng, hơi lõm nhẹ và dẹt. Chúng thường dài khoảng vài centimet và rộng khoảng 110 mm.

Từ lâu các chị em đã sử dụng các phương pháp đơn giản để điều trị rạn da tại nhà như: sử dụng dầu dừa, dầu vừng, dầu đậu tương… xoa lên các vết rạn hoặc thuận tiện hơn thì sử dụng các loại kem trị rạn da được bày bán rất nhiều tại các hiệu thuốc. Tuy nhiên, để điều trị rạn da an toàn và hiệu quả các mẹ cần bổ sung một vài lưu ý khi chữa rạn da bụng để có kết quả tốt nhất mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.



Một vài lưu ý khi chữa rạn da bụng

Với một số trường hợp những vết rạn này có thể tự mờ dần theo thời gian, nhưng một số khác thì chúng lại tồn tại gần như là vĩnh viễn nếu không có sự can thiệp của các phương pháp trị liệu.

Hiện nay, có khá nhiều hãng mỹ phẩm cho ra đời các loại kem chống rạn da có thể thoa lên da ngay thời gian đầu khi chị em mang thai. Tuy nhiên, việc thoa kem chỉ có tác dụng với một số trường hợp nhất định. Hơn nữa, kem thoa không giải quyết được tình trạng đứt lớp cơ chun của da.
Kem trị rạn da không giải quyết được tình trạng đứt lớp cơ chun của da

Bên cạnh đó, vẫn chưa có một nghiên cứu nào khẳng định rằng nếu bạn bôi kem vết rạn da sẽ phục hồi. Nhưng trong quá trình mang thai, nếu chị em bôi kem chống rạn da nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ bị sẩy thai hoặc sinh non do trong lúc bôi kem các mẹ thường có thao tác xoa và massage tại vùng bụng. Việc xoa bụng trong suốt thời gian có thai sẽ làm xuất hiện các cơn co tử cung. Các cơn co này càng nhiều, phản ứng đẩy thai trong tử cung ra ngoài càng cao và có thể dẫn đến hiện tượng sẩy thai, động thai hoặc sinh con thiếu tháng. Càng về giai đoạn cuối của thai kỳ, nguy cơ từ việc xoa bụng sẽ càng lớn. Do đó, các mẹ nên tránh việc xoa vùng bụng và massage.

Đa phần tâm lý phổ biến của các mẹ khi bị rạn da là loại bỏ các vết rạn càng nhanh càng tốt. Cũng chính vì quá nôn nóng nên nhiều chị em đã chọn cách sử dụng các loại kem trị rạn cấp tốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ để lại những hậu quả đáng tiếc cho làn da. Cần biết rằng rạn da xuất hiện do sợi đàn hồi dưới da bị chùng giãn, đứt gãy dẫn đến việc hình thành nên các vết lõm và rạn trên bề mặt da. Do đó, việc sử dụng các phương pháp điều trị và tác động bên ngoài da sẽ không mang lại kết quả.
PRP (thành phần trong công thức điều trị rạn da hiện đại và không xâm lấn)

Xác định đúng nguyên nhân và lựa chọn giải pháp điều trị phù hợp là những lời khuyên khoa học của các chuyên gia giúp bạn thành công. Hãy nhớ rằng, bạn không thể loại bỏ ngay tức thời và hoàn toàn các vết rạn da mà cần phải có sự kiên nhẫn, đối với mẹ bầu càng cần thận trọng áp dụng phương pháp khoa học để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và bé yêu.

Để hồi phục các các sợi collagen và elastin bị đứt gãy và thương tổn, các chuyên gia đã tìm cách hàn gắn từ sâu bên trong chân gốc bằng cách phối hợp những công thức điều trị rạn da hiện đại và không xâm lấn một cách an toàn từ những sợi chỉ collagen sinh học, PRP, bơm C02, tiêm vi điểm đưa các thuốc chuyên sâu vào lớp bì hoặc hạ bì để kích thích quá trình sản sinh collagen, elastin. Đây là liệu pháp an toàn, hiệu quả đối với nhiều đối tượng. Có tác dụng hàn gắn các thương tổn, kích thích tăng sinh collagen mới, nâng đỡ hệ thống biểu bì và làm mờ các vết rạn, không tái phát.


Bơm carboxytherapy trị rạn da

Sau một lần trị liệu với sự phối hợp những công thức điều trị rạn da hiện đại và không xâm lấn các vết rạn da mới hay lâu năm đều có thể bị xóa mờ. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp da bụng trở nên săn chắc, phẳng phiu, giảm hiện tượng chùng nhão, chảy xệ. Liệu pháp này không phẫu thuật, không dao kéo, vì vậy không gây đau đớn hay biến chứng về sau, bạn có thể trở lại sinh hoạt bình thường ngay sau khi thực hiện.

Để được biết thêm thông tin chi tiết về phương pháp trị rạn da an toàn này hãy đặt lịch ngay với chúng tôi theo thông tin:

Viện thẩm mỹ JK

Địa chỉ duy nhất: 235 Võ Thị Sáu - Phường 7 - Q.3 - TP. HCM

ĐT: 08 3932 1234

Hotline: 0941 800 999

Email: info@vienthammyjk.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét